กาชาดอ่างทอง มอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา

กาชาดอ่างทอง มอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย อำเภอสามโก้และอำเภอวิเศษชัยชาญ

วันที่ 20 ธันวาคม 62  เวลา 10.30 น. นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาด ตามโครงการบ้านกาชาดเลยร่วมเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย พร้อมด้วย  นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง  กรรมการเหล่ากาชาด ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอสามโก้ หน่วยทหารพัฒนา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสามโก้  ร่วมมอบบ้านกาชาดให้กับ นายวันชัย ช้างแก้ว  ซึ่งครอบครัว มีฐานะยากจน จำนวน 1 หลัง ณ บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 7 ตำบลสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง

นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา และหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวฯ และกล่าวให้โอวาท พร้อมกับมอบพระบรมฉายาลักษณ์ มอบทะเบียนบ้าน ป้ายบ้านกาชาด และเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ นายวันชัย ช้างแก้ว  และครอบครัว ตามโครงการบ้านกาชาดอ่างทองเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย

และเวลา 11.30 น.นายเรวัต ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางศิริวรรณ ประสงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เดินทางไป ณ บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 2 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง มอบบ้านให้กับนายเอนก รุ่งเรือง  ซึ่งเป็นผู้พิการทางขา มีอาชีพรับจ้างซ่อมทีวี ใส่กรอบพระ ซึ่งอาศัยอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความมานะ ถึงแม้ร่างรายกายจะพิการแต่ก็สู้ทำงานเลี้ยงครอบครับ ซึ่งที่ผ่านมาบ้านหลังเก่าเป็นเพิงพักอาศัยเก่าๆผุพัง พร้อมกล่าวให้โอวาท และมอบพระบรมฉายาลักษณ์ มอบทะเบียนบ้าน ป้ายบ้านกาชาด และเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่    นายเอนก รุ่งเรือง  และครับครัวตามโครงการบ้านกาชาดอ่างทองเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย

นายเรวัต ประสงค์   ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตามที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ได้จัดทำโครงการบ้านกาชาดอ่างทอง ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ให้กับ นายวันชัย ช้างแก้ว  ซึ่งครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 7 ตำบลสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง  และครอบครัว นายเอนก รุ่งเรือง  ณ บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 2 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งป็นคนดีของสังคมและมีฐานะยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองนั้น เพื่อเป็นการสงเคราะห์ผู้ที่ยากไร้ ฐานะยากจนให้มีที่อยู่อาศัยสร้างความเสมอภาคทางสังคม ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อีกทั้งยังสร้างความสามัคคีปรองดองขึ้นในพื้นที่ จากการบูรณาการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอสามโก้ และนายอำเภอวิเศษชัยชาญ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้มีจิตศรัทธาผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้การสร้างบ้านนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และทำให้บุคคลทั่วไปได้ตระหนักถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ยากจนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอแสดงความยินดี ขอให้นายวันชัย ช้างแก้ว   และ นายเอนก รุ่งเรือง   ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่มีฐานะยากจนและเป็นคนดีของสังคมที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองด้วย

ซึ่งสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ได้จัดทำโครงการสร้างบ้านสานฝันให้กับผู้ยากจนจังหวัดอ่างทอง ทั้ง 7 อำเภอ ๆ ละ 1 หลัง รวม 7 หลัง งบประมาณหลังละ 150,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,050,000 บาท เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทั้งสร้างบ้านพักอาศัยให้กับผู้ยากจนและด้อยโอกาส เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ยากจนให้สูงขึ้น โดยเน้นที่การแก้ไขปัญหาในกลุ่มผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขต่อไป

 

 

About the author
เฉลิมศักดิ์ บุญประคอง
บรรณาธิการข่าว บริษัท อ่างทองเคเบิลทีวี จำกัด